GuidePedia

0
Nhu cầu làm đẹp ngày càng phát triển cho nên hiện nay công việc kinh doanh phong tap the hinh đang được khá nhiều nhà đầu tư quan tâm và đễ ý tới. Đây là loại hình giúp bạn có 1 vóc dáng đẹp cân đối cho nên nếu ai đang có ý định kinh doanh phòng tập thể hình riêng cho mình thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nếu chưa có kinh nghiệm kinh doanh


Để kinh doanh phòng tập thể hình hiện đại bạn nên lưu ý các yếu tố sau

1. Đánh giá nhu cầu thị trường

Đây là công tác khá quan trọng khi bạn có ý định mở phòng tập thể hình. Điều này sẽ ảnh hưởng hiệu quả kinh doanh của bạn. Bạn sẽ có thể gặp nhiều khó khăn hoặc chịu cảnh thua lỗ nếu làm không tốt việc này. Phòng tập của bạn sẽ dành cho nam hay nữ hoặc cả hai. Khi đánh giá đúng nhu cầu thị trường thì bạn mới có thể cho ra danh sách những thiết bị cần thiết cho phòng tập của mình để đáp ứng nhu cầu. Nó chiếm tới 50% hoặc hơn trong hiệu quả kinh doanh.

2. Trình độ chuyên môn

Chủ một phòng tập thể hình nên tìm hiểu sâu và có một trình độ nhất định về thể hình. Nó sẽ cực kỳ thuận lợi cho công tác hướng dẫn người tập và bảo quản các thiết bị tập luyện sau này. Bạn có thể đăng ký học một khóa học chứng chỉ huấn luyện viên thể hình, còn nếu bạn không có điều kiện thì có thể tham khảo thông tin, tham gia tập luyện tại một phòng tập gym sẵn có để tìm hiểu cách thức hoạt động và các bài tập thể hình cơ bản. Đây là điều cơ bản nhưng là bắt buộc phải có để hoạt động kinh doanh của bạn mang lại hiệu quả.

3. Chi phí mở phòng tập thể hình

Điều này tùy thuộc và lượng vốn bạn sẵn có và có thể huy động được. Nó cũng tùy thuộc và điều kiện mặt bằng của bạn, nhu cầu thị trường tại khu vực bạn kinh doanh,… Thông thường, với một phòng tập bình dân khoảng 100 m2 chi phí đầu tư cho thiết bị tập luyện dao động từ 200 – 250 triệu đồng. Còn phòng tập cao cấp thì cao hơn nhiều lần tùy thuộc vào loại thiết bị. Hơn nữa, khi lên kế hoạch kinh doanh cũng cần tới chi phí đầu tư xây dựng mặt bằng và các phụ phí phát sinh. Vì vậy, cần có kế hoạch dự trù cho tất cả các yếu tố để không bị lạm phát quá mức khi đầu tư, gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới việc kinh doanh.

4. Mặt bằng và địa điểm kinh doanh

Một phòng tập ở vị trí trung tâm, nhiều người qua lại sẽ nhanh chóng thu hút được lượng lớn khách hàng đến với bạn. Giảm thiểu được các chi phí quảng cáo so với các phòng tập ở trong ngõ hẻm. Tốt nhất nên ở gần các khu vực trường học, trung tâm, đông dân cư, văn phòng, các khu dân cư, khu vui chơi giải trí,… . Đặc biệt, vị trí đặt phòng tập không phải đi thuê sẽ đem lại một lợi thế rất lớn khi cạnh tranh.

Một phòng tập được thiết kế thông thoáng, có chiều sâu cũng giúp bạn dễ bố trí các loại máy móc, đem lại sự hứng khởi cho khách hàng.

Thông thường một phòng tập bình dân cỡ nhỏ cũng không nên nhỏ hơn 70 m2, còn ở các phòng gym cao cấp ít nhất cũng trên 100 m2, càng rộng thì càng tốt, nhưng yêu cầu phải thông thoáng, có khả năng thoát ẩm, thoát mùi tốt. Có đầy đủ phòng thay đồ, tủ gửi đồ, nơi để xe để thuận tiện cho người tập.

Toàn bộ các bước trên đây là những kinh nghiệm kinh doanh phòng tập thể hình khá thành công và chuyên nghiệp đang được khá nhiều nơi áp dụng , nếu ai chưa biết các kinh nghiệm kinh doanh trên thì hãy liên hệ trực tiếp tới trung tâm Tigersport để được hướng dẫn cụ thể nhé

Đăng nhận xét

 
Top